Article

บทความ

สิวเรื้อรังเกิดจากอะไร รักษาอย่างไร

สิวเรื้อรังไม่หายสักที เกิดจากอะไร? รักษาอย่างไรให้หายขาด?

สิวเรื้อรังเป็นยังไง? ทำไมไม่หาย? อาการสิวที่ขึ้นติดต่อกันอยู่เป็นเวลานานและไม่หายขาด จำเป็นต้องรู้วิธีรักษาสาเหตุและวิธีป้องกันการกลับมาของสิวเรื้อรัง เพื่อใบหน้าที่เรียบเนียน

สิวที่คางดูแลตัวเองอย่างไร

หมดกังวล! สิวที่คางเกิดขึ้นซ้ำๆ ต้องรักษาและดูแลตัวเองอย่างไร?

คางเป็นบริเวณที่มีจำนวนต่อมไขมันมากกว่าบริเวณอื่นๆ จึงทำให้เกิดสิวที่คางและอุดตันได้ง่าย รวมถึงพฤติกรรมการลูบ แกะ เกา ที่ทำให้สามารถสะสมเชื้อโรคจนเกิดเป็นสิวอักเสบตามมาในที่สุด เราจึงต้องรู้จักวิธีการรักษาให้ถูกวิธี

กระเนื้อเกิดจากอะไร

กระเนื้อบนใบหน้า คอ ใต้ตา เกิดจากอะไร? ควรรักษาด้วยวิธีไหนให้ได้ผล

กระเนื้อ คือการก่อตัวของเซลล์ผิวหนังทำให้เป็นเนื้องอกสีน้ำตาลอ่อนไปถึงสีดำ มักพบบ่อยในกลุ่มอายุมากกว่า 50 ปี สามารถรักษาให้หายได้หลายวิธี เช่น เลเซอร์ CO2 และการผ่าตัด

รักษารอยดำ รอยแดงจากสิว

รักษารอยแดง รอยดำจากสิวบนใบหน้าอย่างไรให้หายขาด

ปัญหารอยดำ รอยแดงจากสิวเกิดจากการอักเสบของผิวหนัง หากปล่อยไว้นานก็จะยิ่งเห็นชัดและใช้เวลารักษานานขึ้น The one clinic มีวิธีรักษาที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเลเซอร์หรือการทายา

สาเหตุการเกิดสิวผด

สิวผดเกิดจากอะไร? รักษาอย่างไรให้หน้ากลับมาเรียบเนียน

สิวผดที่มักพบได้บ่อยเมื่อเข้าสู่หน้าร้อนเกิดจากการอุดตันของต่อมไขมันใต้ผิวหนัง อาจรบกวนการใช้ชีวิตประจำวันของหลายๆคน แล้วสิวผดต้องรักษายังไง ป้องกันอย่างไรได้บ้าง ค้นหาคำตอบได้ในบทความนี้!

อาการ “ผมร่วงเป็นหย่อม” อันตรายไหม? พร้อมแนะนำวิธีการรักษา

โรคผมร่วงเป็นหย่อมเกิดจากภาวะภูมิคุ้มกันผิดปกติ ส่งผลให้ผมร่วงอย่างรวดเร็วโดยยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่ชัดเจน ผมร่วงเป็นหย่อมสามารถหายเองได้ แต่ถ้าหากมีอาการรุนแรงควรปรึกษาแพทย์

รักษาสิวแพ้แมสก์

ปัญหา “สิวแพ้แมสก์” ควรรับมืออย่างไร?

สิวที่เกิดขึ้นจากการแพ้แมสก์สามารถพบได้บ่อย ไม่ว่าจะเป็น สิวผด สิวอุดตัน หรือสิวอักเสบ ซึ่งจะมีความแตกต่างจากสิวทั่วไปที่มักจะมีอาการคัน และรอยแดงร่วมด้วย

ปัญหาหลุมสิว

ไขข้อข้องใจ! หลุมสิวมีกี่แบบ รักษาด้วยตัวเองได้ไหม?

หลุมสิวเกิดจากรอยแผลเป็นจากสิว เป็นรอยหลุมที่จะไม่เลือนหายไปและไม่สามารถรักษาได้ด้วยยา การรักษาจึงเน้นไปที่การกระตุ้นผิวหนังเพื่อสร้างคอลลาเจน ทำให้หลุมสิวตื้นขึ้น

สิวเกิดจากอะไร? เจาะลึกสาเหตุสิวพร้อมแนวทางการดูแลรักษา

สิวเป็นปัญหาที่กวนใจของหลาย ๆ คน โดยเฉพาะสิวที่เกิดขึ้นบนใบหน้า ทำให้สูญเสียความมั่นใจ และเมื่อหายยังทิ้งร่องรอย แผลเป็น จุดด่างดำ ดังนั้นเราควรเข้าใจสาเหตุการเกิดสิว เพื่อการป้องกันและรักษาสิวอย่างถูกต้อง